รัฐบาลไต้หวันให้ทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวน จำนวน 20-25 ทุน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนไทยไปศึกษาต่อยังไต้หวันในด้าน Thailand 4.0


เพื่อสนับสนุนการส่งเสริมนโยบาย Thailand 4.0 และเพิ่มบุคลากรที่มีประสิทธิภาพให้แก่นักธุรกิจชาวไต้หวัน ตลอดจนเพิ่มการแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาระหว่างไทย-ไต้หวัน ดังนั้นในปี 2019 สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย จะทำการเสนอชื่อนักเรียนที่จะไปศึกษาต่อในสาขาที่เกี่ยวข้องกับ Thailand 4.0 ก่อนเป็นพิเศษในการรับทุนการศึกษากระทรวงศึกษาธิการไต้หวัน ทุนการศึกษากระทรวงเทคโนโลยี และทุนการศึกษา ICDF

ด้วยรัฐบาลไทยกำลังผลักดันนโยบาย Thailand 4.0 เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมพื้นฐานที่มีอยู่ และมุ่งสู่อุตสาหกรรมในอนาคต 10 เป้าหมายหลักก่อน คือ อุตสาหกรรมรถยนต์ สมาร์ทอิเล็กทรอนิกส์ การเกษตรแปรรูป การท่องเที่ยวมูลค่าสูง อาหาร เครื่องจักรและหุ่นยนต์ เศรษฐกิจดิจิทัล ไบโอเคมี พาสปอร์ตการรักษา การบินและโลจิสติกส์ ด้วยเหตุนี้สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย จึงได้ให้ความร่วมมือกับทางการไทยและตอบสนองต่อความต้องการของนักธุรกิจชาวไต้หวันในประเทศไทย โดยทำการคัดเลือกนักเรียนทุนที่มีความประสงค์จะไปศึกษาต่อในไต้หวันที่สอดคล้องกับความต้องการบุคลากรด้านดังกล่าวก่อนในปีการศึกษา 2019 ผ่านทางทุนการศึกษากระทรวงศึกษาธิการไต้หวัน ทุนการศึกษากระทรวงเทคโนโลยี และทุนการศึกษา ICDF ถือเป็นการร่วมมือเพื่อส่งเสริมการศึกษา เศรษฐกิจ และการพัฒนาอุตสาหกรรมของทั้ง 2 ฝ่าย

โดยทุนการศึกษาทั้ง 3 ประเภทนี้ มีจำนวนทุนรวมทั้งสิ้นราว 20-25 ทุน เพื่อให้ผู้ที่สนใจและมีผลการเรียนยอดเยี่ยมไปศึกษาต่อในระดับ ปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก แบบได้รับทุนเต็มจำนวนโดยมีระยะการสมัครประมาณช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมของทุกปี ทุนดังกล่าวจะครอบคลุมค่าเล่าเรียน ค่าที่อยู่อาศัย ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าใช้จ่ายรายเดือนประมาณ 12,000 ถึง 30,000 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่(NTD) ทั้งนี้จำนวนเงินสนับสนุนและเงื่อนไขการให้ทุนของแต่ละทุนนั้นจะไม่เหมือนกัน

สนใจสมัครคอร์สเรียนเพื่อชิงทุนสามารถเข้าไปดูคอร์สของเราได้ที่นี่ 

หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อทีมงานHooraytaiwan ได้ที่ Line ID : @HOORAYTAIWAN (มี@ด้วยนะคะ)

Leave a Reply